I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

Nhặt

 

Khoảng không lạnh lẽo từ đỉnh cao của sự cô đơn

NHẶT

Khi cơn mưa cuối tuần khép cửa
Tôi biết mình không thể đi ra ngoài
Mở chiếc máy,
online,
và tôi nhặt nhạnh
Những gì thường hằng tôi lỡ đánh rơi.

Tôi nhặt được phím home, sút ra, trơ trọi
Nơi vắng dấu chân đã mấy tháng ngày

Tôi nhặt được phím end, cho chuỗi dài công việc
Để bắt đầu thôi bớt những loay hoay

Tôi nhặt được
bức ảnh mờ câm bụi bặm
Vẫn thơ chưa chát đắng gạo tiền
Những yahoo ID từ lâu đã chết
Và di tích hoang tàn của cuộc tình đầu tiên.

Tôi nhặt được
Nửa khuôn mặt dịu hiền
Và nửa kia đầy máu me sứt sẹo

Tôi nhặt được
Khoảng không lạnh lẽo
Từ đỉnh cao của sự cô đơn

Trong cơn mưa cuối tuần tôi nhặt được nhiều hơn
Cả những gì của tôi đã từng rơi rớt.

Quân Thạch
31.07.2010

———————————————————-

Một ngày mưa cuộc sống lẻn vào thơ, ta nhìn ta phản chiếu trong chiếc màn hình laptop.

Một thằng bạn cũ đọc xong thì phán một câu:
“Lâu lâu ngắm lại qúa khứ cũng hay. Nhưng ngắm thôi chứ đừng đụng vào nó.”

Single Post Navigation

3 thoughts on “Nhặt

  1. Kristin Brænne on said:

    ★★★★★

  2. Em hay nhớ về quá khứ nà :x

  3. Đồ tiêu cực ;))

Leave a Reply

