I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

Con nít quỷ – con nít khờ

CON NÍT QUỶ – CON NÍT KHỜ

Con nít quỷ thương con nít khờ
Tập tành làm bậy mấy câu thơ
Chép vào quyển vở vừa mới mượn
Định đem đi trả tạo bất ngờ
Cúp tiết ti toe qua lớp ấy
Lấp ló ngoài hiên, thắp thỏm chờ

Reng reng… chuông đã điểm hết giờ
Lật vội trang cuối lòng mộng mơ
Giáo viên vừa bước ra khỏi cửa
Quỷ: “Trả tập nè, tặng… bài thơ”
Người ta khóc thét: “Ôi! Tập toán!”
Quỷ thộn mặt ra, quỷ hoá khờ

Lẽo đẽo đi sau suốt một giờ
Hết lời năn nỉ vẫn bị lơ
Người ta đi thẳng đâu thèm ngó
Quỷ đứng trông theo, quỷ thẫn thờ
Về nhà mặt mũi như đưa đám
Nghe điện thoại reo, lòng ngẩn ngơ

“Quỷ hả? Tui đây, có bất ngờ?
Sau này nếu muốn tặng tui thơ
Đừng chép vô tập, đừng qua lớp
Bạn bè mà chọc, dai lắm cơ
Canh lúc nào chỉ riêng hai đứa
Dúi đại vô tay, tui hỏng lờ
Thôi hẹn đằng ý trưa mai nhé
Ở góc sân sau, tui sẽ chờ…”

Quỷ ngẩn mặt ra, quỷ thắc mắc
Vậy ai là quỷ? Ai mới khờ!

Quân Thạch
22.12.04

———————————————————

Có một thời mình viết cũng ngây thơ và trong trẻo nhể. Mà cũng phải, cái thời đó mình mới có 17 tuổi

Single Post Navigation

3 thoughts on “Con nít quỷ – con nít khờ

  1. Dễ thương! Mà xa quá là xa rồi, anh ợ!

  2. Mày để yên cho tao hồi tưởng coi, tao vẫn ngỡ như ngày ấy mới vừa qua đây [mơ màng]

  3. ngày ấy xa lắm ùi anh ơi.mình già hết ùi…

Leave a Reply

