I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

Tại sao phải mua sách mới?

Sách là một phát minh vĩ đại của nhân loại, vì nó giúp tri thức được truyền từ người hiểu biết này đến người hiểu biết khác mặc dù phần lớn trường hợp họ chưa bao giờ có dịp gặp nhau. Dù giá trị là vậy, thái độ của loài người đối với phát minh vĩ đại ấy lại chẳng giống nhau.

Có những người chẳng bao giờ đủ kiên nhẫn đọc hết một cuốn sách và tất nhiên là cũng chẳng bao giờ đi mua.
Có những người rất yêu thích sách và sẵn sàng mua rất nhiều, nhưng lại không có đủ thời gian để đọc hết số sách trên kệ.
Có những người lại trân trọng tri thức mà sách đem lại, họ đọc rất cẩn thận, áp dụng chúng vào cuộc sống và công việc.

Nguồn: guardian.co.uk

Vì thế, sách cũng phân hóa thành nhiều dạng với những đặc tính riêng.

Sách điện tử: ebook hoặc audio book, có thể download từ torrent, muốn xách bao nhiêu theo người cũng được.
Sách cũ: Giá rất rẻ. Dễ dàng mua được với giá rẻ nên có thể mua nhiều. Dùng sách cũ còn được coi như một cách bảo vệ môi trường.
Sách bìa cứng: Loại sách đẹp, dễ bảo quản, nhưng nặng và mắc. Thích hợp cho việc chưng trên kệ hơn là xách đi.
Sách bìa mềm:  Giá không rẻ, lại dễ hư mòn. Thường đọc xong người ta bán lại ngay nên dễ mua được sách cũ.

Thông thường khi cần mua sách, tôi sẽ đi dạo một vòng (cũng có khi là 5-7 vòng) trong nhà sách, lựa ra những tựa đề yêu thích nhất, sau đó so sánh thử trên 4 website: eBay, Amazon, Half và Barnes&Nobles để cuối cùng chạy tới thư viện hoặc tiệm $1 Book với hi vọng kiếm được cuốn đó với giá không quá $2. Còn nếu sách quá mới thường tôi sẽ bỏ qua và  đi tìm cuốn khác. Lắm lúc tôi tự hỏi ai mà lại đi mua những cuốn sách mới bìa mềm nhỉ?

Ấy rồi một hôm, vì cần phải mua sách để học mà chẳng thể nào tìm được sách cũ giá rẻ, tôi quyết định mua luôn sách mới. Để được free-shipping, tôi quyết định tự thưởng cho mình thêm một cuốn sách chưa-ra-sách-cũ về kinh doanh mà tôi đang rất thích. Vì không muốn đợi đến lúc nó có sách cũ để rồi cảm thấy mình bị mua hớ, tôi quyết định đọc cho kì hết cuốn sách chỉ trong một tuần. Là một người thuộc nhóm mua nhiều hơn đọc như tôi, việc này đòi hỏi cả một sự nỗ lực. Lạ thay, càng đọc tôi càng nhận ra những điều mình đang có là mới nhất, hay nhất, hiệu quả nhất. Đem áp dụng thử vào công việc và cuộc sống, kết quả thu nhận được thật bất ngờ!

Thì ra sách mới không chỉ dành cho những người không có thời gian, gặp đâu mua đó, mà còn dành cho những người khôn ngoan, muốn tận dụng tri thức trước khi những người tiết kiệm làm điều đó.

Hình như bản thân tôi cũng đang dần trở thành một người trong nhóm họ thì phải. Vui ghê!

Single Post Navigation

Leave a Reply

