I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

Những chiếc máy vi tính

Những chiếc máy vi tính được dùng để làm gì?

Năm tôi 13 tuổi, mẹ mua cho chiếc máy vi tính đầu tiên. Một cái máy cũ, cài win97 mà giả vờ là win98. Trong máy chả có gì ngoài một vài trò chơi dở ẹc. Có máy tính, mẹ bắt đi học nghề Tin học. Được coi là một người học giỏi vi tính vì khóa đó chỉ có 2 học sinh loại giỏi môn nghề Tin học (bạn kia là bạn lớp trưởng), tôi được khuyến khích tham gia đội tuyển tin học được mở vài tháng sau đó. Chiếc máy tính từ đó được dùng cho việc học lập trình. Màu xanh dương và vàng của Turbo Pascal tuy đơn sơ nhưng sẽ mãi mãi là những màu sắc mà tôi không bao giờ quên được. Tôi đã theo đuổi niềm đam mê đó trong suốt chín năm được đánh dấu bởi những thành công rực rỡ.

Lenovo - The new 'Le'

Năm 22 tuổi, tốt nghiệp đại học và đi dạy, bố mua cho chiếc laptop đầu tiên. Mặc dù là một cử nhân Công nghệ thông tin và từng được sử dụng laptop từ hồi lớp 3, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có một chiếc. Đơn giản là vì nó “mắc và yếu”. Chiếc laptop được tôi dùng cho nghề nghiệp mới của mình blogging. Từ khi chọn và nỗ lực với nghề này, tôi tìm thấy lại sự tự tin và niềm đam mê với máy tính. Thành công chưa đến với tôi sau năm đầu tiên, nhưng tôi sẽ cho mình 8 năm nữa để thử thách và được chứng minh. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ không đến đích một mình, tôi đã tìm được cho mình những người đồng hành đầy nhiệt huyết.

Năm 25 tuổi, mở công ty đầu tiên, từ lợi nhuận của việc kinh doanh, tôi có chiếc tablet đầu tiên. Nó sẽ được dùng trong những chuyến đi xa, trao đổi với những con người đến từ các nền văn hóa lạ.

Những chiếc máy vi tính, mỗi ngày chúng lại nhỏ đi. Có phải thế giới quanh tôi mỗi ngày cũng nhỏ đi chăng, hay tại tôi đã lớn hơn rất nhiều so với 12 năm về trước? Tôi không biết. Nhưng thành công của tôi sẽ phải lớn hơn rất nhiều, bởi vì tôi đã nỗ lực và tôi vẫn luôn nỗ lực. Thành công luôn đợi chờ những con người kiên trì với những mơ ước.

Minh V. Le

Single Post Navigation

Leave a Reply

