I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

Ngày Em Đi Xa

Ngày Em Đi Xa

Em đã lên tàu ra Hà Nội
Mặc tôi thi hỏng bữa cuối cùng
Còn mỗi một môn mà cũng trượt
Nỗi buồn như chọc nỗi nhớ nhung

Tháng sáu mưa dầm trời lạnh buốt
Quán hát vắng tanh, tôi một mình
Có phải em mùa thu Hà Nội
Ngọ nguậy làm tim tôi rung rinh

Có phải em cơn mưa tháng sáu
Phả lạnh hồn tôi chút dại tình
Khi không ngồi nhớ mà nghệt mặt
Tiếng nhạc như hiểu cũng lặng thinh

Tại em hay tại vì thi hỏng
Buồn biết lấy ai để bắt đền
Em (hình như nhớ) tự dưng nhắn
Mừng còn hơn mới gặp vận hên…

Quân Thạch, 28.6.06

Quán ca thuở ấy ...

Khà khà, ngày xưa lúc còn sinh viên đây mà. Rốt cuộc đã không có môn thì nào rớt, mà cũng không có vào quán karaoke một mình bao giờ. Nhưng tự nhiên lục lại bài này, rồi nhớ cái thời đó quá đi mất. Không biết nó còn như cũ (và không biết còn cái giá 20k/giờ mà lúc ấy bọn sinh viên cũng phải lâu lâu mới dám đi không nhỉ)

Mỗi thời người ta lại có những cái dễ thương để mà nhớ.

Single Post Navigation

Leave a Reply

