I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

Chuyện Vợ Tui

Nguồn: explow.com

Chuyện Vợ Tui

Nguời ta ghét, nguời ta hổng chịu nói
Tối “nhảy đầm” cho quẹo cổ, lệch vai
Tay quơ quào, cạo gió, véo lỗ tai
Dzậy mới biết con gái hờn ghê thế

Nguời ta “thuơng” nguời ta đâu cần kể
Cho ăn cơm khê một tháng biết liền
Mặt chằm vằm y hệt miếng chuối chiên
Dzậy mới tỏ con gái hiền ghê thiệt

Nguời ta giận mà làm bộ hổng biết
Tới tối nằm khoèo, thuơng lắm sa lông
Nửa đêm nghe the thé tiếng tơ đồng
Nguời ta bảo: “Tôi buồn, tôi … niệm phật”

Nguời ta dỗi thì đừng hòng nói thật
Cứ vịt vờ tả bóng gió xa xôi
Đá ghế đạp bàn than thở giời ôi
Rồi lại khóc, cái chân tôi, ấy, ối

Nguời ta tức nguời ta sẽ nói dối
Lỡ mà tin, lại mang thêm tội đần
“Chồng sao mà…ối tôi khổ cái than”
Ta sẽ biết là ta quá xá dại

Nguời ta giận nhiều khi la lên đại
Hội đàn bà tuởng bạo lực vũ phu
Xúm vào bênh, người ta sẽ lu bù
Bà con chòm xóm tha hồ chửi bới

Nguời ta hờn chuyện mười năm cũng xới
Rồi ngậm ngùi: “Ngày xưa mới quen nhau
Anh ga lăng, hổng có biết càu nhàu
Lãng mạn, làm thơ, thương mình phải nói”

Người ta ghen cũng lấy bài ra bói
“Xem con nào cả gan ám chồng tao”
Bói không ra bèn khóc lóc kêu gào
“Anh khai mau, em đập đầu, em chết”

Nguời ta giận quậy tưng, trời ơi mệt
Bởi, khôn hồn đừng có chọc nguời ta
Nếu lỡ lầm thì cắn răng để mà
Lo dỗ ngọt cho người ta … hết giận

Quân Thạch, 17.7.04

—-

Ôi, hồi 17 tuổi sao mình hiền thế :”) :”)

Single Post Navigation

Leave a Reply

