I am "Bạc Hà"

"The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams" – Eleanor Roosevelt

iPad, những sự khó chịu tuyệt vời

Tôi không phải là một ‘fan cuồng’ của Táo hay bất cứ món đồ công nghệ cao nào. Với tôi, cái gì nhấn nút chạy được và làm cho công việc của tôi được giải quyết, thì tôi hài lòng.

Tuy nhiên, phải nói rằng tôi thích cái iPad cũ của mình, không phải vì nó hợp thời trang hay có nhiều tính năng đặc sắc, mà bởi chính sự bất tiện của nó.

Bàn phím ngu ngốc

Nếu đã từng phải gõ tiếng Việt (không dấu) tất cả chúng ta đều dễ dàng nhận ra điều đó.

Bàn phím của iPad không ngu ngốc. Nó rất tiện dụng và thông minh. Nhưng nó sẽ làm cho việc đánh máy tiếng Việt trở thành một cực hình nếu bạn không muốn có một đoạn văn hoặc hội thoại trông đầy vẻ ngu ngốc của một học trò hạng bét trong lớp chính tả.

Việc đánh máy tiếng Việt bằng iPad trở nên rất mất thời gian vì tính năng tự sửa chính tả tiếng Anh của nó, nhưng đồng thời tạo ra cho tôi hai nguồn động lực khác, hoặc là chỉ viết tiếng Anh, hoặc là bớt viết lại.

Việc dùng iPad làm giảm hẳn việc chat chit linh tinh và ối thời gian sẽ được tiết kiệm. Tôi yêu việc này !

Phần mềm nghèo nàn

Nói nghèo nàn cũng không hẳn, nhưng có lẽ tôi là người chậm công nghệ nên không dùng được nhiều Apps (và game) của iPad.

Mở iPad lên, tôi sẽ đọc sách, thỉnh thoảng chat Skype, lướt Youtube để coi cái tutorial cho công việc hoặc đọc và học hỏi từ những blogger mà mình ưng ý. Tôi cũng có chơi game, nhưng chủ yếu là những loại puzzle giúp nâng cao khả năng tư duy (Kakuro hay Blokus)

Nói chung việc dùng iPad cũng nhanh chán, vì thế tôi chỉ dùng nó trong những quãng ngắn, thay vì đắm chìm hàng giờ như PC.

Đôi mắt đang yếu dần của tôi rất biết ơn iPad vì chuyện này.

Hệ điều hành thô sơ

Hệ điều hành của iPad cũng hiện đại như hệ điều hành Dos và Windows đời đầu vậy. Single thread!

Điều đó có nghĩa là rất ít khi hai việc có thể được làm cùng một lúc với cái iPad. Có thể mở nhiều tabs trong khi lướt web, nhưng nó sẽ không tự load trong khi bạn đang coi trang khác. Có thể vừa chơi game vừa đọc sách, nhưng điều đó có nghĩa là phải tắt cái này và bật cái kia, khá phiền phức so với window.

Nhưng sự thô sơ này lại giúp cải thiện một thói quen rất xấu của người dùng PC: multi-task.

Chúng ta thường mở một đống tabs và program, nhảy lưng tưng liên tục giữa chúng với nhau, chat với nhiều người cùng một lúc và làm hai ba việc cũng cùng một lúc đó. Hậu quả của thói quen này là sự mất tập trung, dẫn đến mất nhiều thời gian và công việc lại có hiệu quả rất kém.

Khi dùng iPad, tôi tập trung hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang cần nâng cao hiệu quả công việc lên và kiên nhẫn hơn khi học hành hay làm việc, kiếm một cái iPad đi.

 

 

 

Single Post Navigation

Leave a Reply

